Ngao - hải sản siêu bổ dưỡng cho mẹ bầu - Blog chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chăm sóc cho Mẹ và Bé
Tiêu Điểm

Ngao – hải sản siêu bổ dưỡng cho mẹ bầu

By on September 20, 2014
ngao-hai-san-sieu-bo-duong-cho-me-bau

Ngao, loại hải sản rất bổ dưỡng cho mẹ bầu. Mặc dù vậy, các chị em cũng nên nấu chín trước khi ăn, nhằm tránh được một số tác hại không mong muốn. Bà bầu nên ăn gì? Đó là chuyên mục mẹ bầu quan tâm nhất hiện nay.

Ngao là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Trong thịt ngao có đầy đủ các chất protit, gluxit, lipid, nhiều vitamin và những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Các nghiên cứu đã chứng minh, ngao không những an toàn mà còn là thực phẩm vô cùng có lợi cho phụ nữ mang thai. Người ta cũng phân tích thành phần chủ yếu của thịt ngao là protein 10,8%; lipid 1,6%; carbuahydrat 4,65%; calcium, sắt, phosphor, vitamin A, B1, B2, PP…

Tốt cho mẹ và bé yêu

Ngao - hải sản siêu bổ dưỡng cho mẹ bầu và cả thai nhi

Ngao – hải sản siêu bổ dưỡng cho mẹ bầu và cả thai nhi.

Ngao chứa rất nhiều photpho, chất cần cho sự hình thành xương và răng của bào thai. Đồng thời, ngao còn giàu axit béo omega 3, rất cần thiết cho sự hình thành và phát triển não bộ của em bé. Vitamin A trong ngao cũng hỗ trợ phát triển thị giác ở bào thai.

Ngoài ra, photpho cũng cần thiết cho cơ thể mẹ sử dụng hiệu quả các nguồn vitamin. Hàm lượng protein trong ngao cao hơn nhiều so với thịt, nó giúp xây dựng các mô bào thai. Ngao cũng giúp duy trì cholesterol khỏe mạnh trong cơ thể bà bầu. Lượng kali trong ngao giúp người mẹ duy trì huyết áp và ổn định chức năng của tim.

Những món ngon từ ngao

Bạn có thể dễ dàng chế biến rất nhiều món ngon từ ngao để thưởng thức. Thịt ngao ngọt dễ ăn, hơn nữa, có thể dùng ngao làm món  ăn vặt hoặc dùng với cơm tùy thích, thật tiện lợi phải không nào? Dưới đây là một số món ngon từ ngao, mời mẹ bầu tham khảo:

Canh ngao thì là

Nguyên liệu:

Ngao thịt: 200g; đậu hũ non: 1 cây; cà chua: 4 trái; tỏi băm: 1/2 muỗng cà phê; thì là: một ít; hành lá: một ít; gia vị: muối, tiêu, nước mắm.

Chế biến:

- Ngao ngâm rửa sạch, tách lấy thịt. Cà chua cắt múi. Đậu hũ cắt cỡ đốt tay.

- Phi vàng tỏi cho cà chua vào xào, thấy cà chua săn mặt, cho nước vào nấu sôi.

- Cà chín, hạ lửa cho đậu hũ và ngao vào, nêm nếm canh ngao bằng muối và nước mắm vừa ăn.

- Múc ra tô cho hành lá, thì là cắt khúc vào. Rắc thêm chút tiêu lên mặt. Canh ngao thì là ăn với cơm trắng.

Ngao xào bông hẹ

Nguyên liệu:

Bông hẹ: 1 mớ, ngao: 1 kg, bột nêm, gừng (một chút xíu).

Chế biến:

- Ngao rửa sạch, cho vào nồi luộc với vài lát gừng.

- Nước sôi, ngao chín mở miệng là được.

- Vớt ngao ra, tách bỏ vỏ lấy thịt.

- Bông hẹ nhặt bỏ rễ rửa sạch, cắt khúc.

- Đặt chảo lên bếp, đun nóng 2 thìa dầu ăn. Cho hẹ vào xào nhanh tay, thêm chút bột nêm.

- Xào vài phút rồi cho thịt ngao vào xào cùng, đảo nhanh tay, nêm nếm lại cho vừa ăn.

- Khi ngao ngấm gia vị, hẹ chín vừa tới là được, xúc ra đĩa ăn nóng với cơm.

Những lưu ý khi ăn ngao

Tuyệt đối không ăn ngao chưa nấu chín

Tuyệt đối không ăn ngao chưa được nấu chín.

Tuyệt đối không ăn ngao chưa được nấu chín. Không chỉ ngao mà bất kỳ đồ ăn nào chưa được nấu chín cũng phải hoàn toàn tránh xa trong thời kỳ mang thai.

Ngao thường được người dân lấy từ ven biển nên dễ bị ô nhiễm bởi các chất có trong nước biển. Do đó, có thể gây hại cho phụ nữ mang thai. Ngao dễ bị nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus, có thể gây dị ứng cho bà bầu.

(MeBeOnline.vn tổng hợp – Minh Dương)

About Như Ngọc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>